ไม่อยากหมดไฟ “ครูโซ่” ลาออกจากราชการ ขอทำตามฝันสร้าง ร.ร.แห่งความสุข

“ครูโซ่” ครูคณิตศาสตร์ชื่อดัง ยื่นใบลาออกจากราชการ เผยเหตุผลไม่เหมาะกับระบบนี้ ขอเลือกไปเพื่ออุดมการณ์ ทำตามความฝันที่สามารถไปสอนได้ทุกๆ ที่ และอยากสร้างโรงเรียนแห่งความสุข…


หลังจากโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพของ ครูโซ่ สอนศิษย์ให้คิดบวก หรือ นายยอดหทัย รีศรีคำ ครูประจำวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนแกลงวิทยสถาวร จ.ระยอง ที่มักจะแต่งกายแปลกๆ มาสอนเด็ก เพื่อหวังให้ลูกศิษย์มีความสุขกับการเรียน จนมีคนแชร์กันอย่างมากนั้น

อ่านข่าว

– เปิดเหตุผล “ครูโซ่” แต่งชุดแปลกสอนคณิต ภูมิใจไม่มีเด็กโดดเรียนแม้แต่คนเดียว

ล่าสุด วันที่ 25 พ.ค.62 โพสต์ข้อความว่า ผ่านแฟนเพจ ครูโซ่ ยอดหทัย ว่า การเป็นครูไม่จำเป็นต้องเป็นราชการเสมอไป ผมจะเป็นครูเพื่อทุกคน เมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง ผมต้องเลือกอุดมการณ์หรือความทนอยู่ เมื่อสิ่งที่เป็นมันไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ของความสุขของนักเรียน ผมรักในการสอนมากกว่าสิ่งใดๆ 

หน้าที่ผมคือมาสอนให้เด็กๆ เก่งอย่างมีความสุข ผมไปสอนทุกๆ ที่ไม่ได้ตามความฝัน ผมไม่ทำผลงานอื่น ผมคิดจะไม่ทำวิทยฐานะ ผมไม่เคยทำจ่ายตรงใช้สิทธิ์รักษาฟรี ผมแค่เป็นครู ที่ไม่เหมาะกับระบบนี้เท่านั้นเอง หลายคนบอกผมว่าเสียดายกว่าจะสอบราชการได้ แต่สำหรับผมคงไม่ใช่ เพราะผมคือคนบรรจุคนแรกของรุ่น ในครั้งเดียว 9 ปีนี้ผมผ่านจุดที่อดทนกับทุกสิ่งที่โถมเข้ามามากมาย

ผมต้องตัดสินใจทำอะไรกับมันต่อ จะอยู่เพื่อถูกกรอบแล้วกลายเป็นสิ่งเดิมๆ ที่หมดไฟ หรือจะสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อเด็กไทยในอนาคต ผมเลือกที่จะไปเพื่ออุดมการณ์ ผมเป็นอยากเป็นครูที่สามารถไปสอนได้ทุกๆ ที่ และอยากสร้างโรงเรียนแห่งความสุขในแบบของผมให้มันเป็นจริงให้ได้เท่านั้นเอง.

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.